Randall Adkins 32 года

Ник на форуме: RandallAdkins2212112013

  • Подписчиков: 0
  • Подписок: 0
  • Что нравится мне: 0
  • Что нравится у меня: 0

Блоги

Day hoc truc tuyen da tao nen nhung thay doi tich cuc

Автор: Randall Adkins 11.12.2022
DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐÃ TẠO NÊN NHỮNG THAY ĐỔI TÍCH CỰC VỚI NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM 
 
Việt Nam đang thích ứng rất nhanh với sự thay đổi về hình thức dạy học trong một thời gian ngắn. Người người, nhà nhà đang quen với việc học tập và giảng dạy qua chiếc màn hình. Tuy vẫn còn nhiều thách thức mà chúng ta cần vượt qua để phát huy được điểm điểm mạnh của dạy học trực tuyến. Nhưng giáo dục trực tuyến đang mang đến những sự thay đổi vô cùng tích cực đối với tất cả chúng ta. 
 
Giáo viên người “tiên phong" 
Thầy cô là những người đầu tiên làm quen với day hoc truc tuyen. Ngoài việc tự mình sử dụng thành thạo những ứng dụng công nghệ, giáo viên là người sẽ hướng dẫn học sinh. Tạm bỏ lại chiếc bảng đen, những viên phấn,...thầy cô dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tòi về những ứng dụng công nghệ giảng dạy.
 
Nhiều giáo viên tâm huyết với việc dạy học trực tuyến
 
Nhờ tình yêu và niềm đam mê công việc, không ít giáo viên đã dành thời gian, công sức để rèn giũa kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Từ đó những buổi học được diễn ra đảm bảo về mặt thời gian, ít xảy ra những vấn đề về kết nối. Giáo viên và học sinh tập trung hoàn toàn vào buổi học. 
 
Học sinh thay đổi về nhận thức 
Môi trường hoc online thúc đẩy các em phải có trách nhiệm hơn, chủ động hơn và có tinh thần tự giác, tự học. Bên cạnh những hoạt động đọc, chép như khi ở trên lớp, học sinh được rèn giũa khả năng tư duy, sáng tạo, lên ý tưởng và thực hiện những ý tưởng theo cách riêng của bản thân. Đây là cơ hội để thỏa mãn trí tò mò, đồng thời thể hiện và phát huy tiềm năng của từng em. 
 
Học trực tuyến giúp các em được phát triển toàn diện hơn về tư duy 
 
Học sinh quên đi tư tưởng học tập chống đối, học vẹt,,...thay vào đó các em ý thức được tầm quan trọng của sự học, biết chịu trách nhiệm hơn đối với kết quả học tập. Sự thay đổi này hỗ trợ giáo viên rất nhiều trong công việc giảng dạy, thầy cô tiết kiệm được thời gian nhắc nhở, đôn đốc từng em. 
 
Những thách thức còn tồn tại 
Nhiều giáo viên chưa hài lòng với chất lượng giảng dạy của bản thân. Word và Powerpoint là hai ứng dụng thầy cô sử dụng nhiều nhất để soạn bài giảng. Điều này cho thấy giáo viên vẫn chỉ truyền tải bài giảng dưới hình thức chữ kết hợp hình ảnh. Trong khi một số hệ thống học trực tuyến hiện nay đã hỗ trợ giáo viên để tăng tương tác, đa dạng minh hoạ cho bài học.
 
Những bài giảng chưa có sự phân hoá về trình độ cho học sinh. Một số thầy cô thừa nhận những ứng dụng học trực tuyến từ nước ngoài chưa có tiện ích hỗ trợ quản lý việc học của các em, cũng chưa có những gợi ý, hướng dẫn cụ thể về phương pháp thiết kế bài giảng. Ngoài ra còn rất nhiều bất cập khiến cho cả giáo viên và học sinh vẫn còn gặp khó khăn khi giảng dạy và học tập.