Ứng dụng nổi bật của tấm mica chống tĩnh điện trong đời sống

Автор: stevensonvabrinanop feuip 16.10.2021
Các sản phẩm tấm mica nói chung và mặt hàng mica ngăn tĩnh điện nói riêng hiện nay đang được rất nhiều người dùng quan tâm lựa chọn. Những mẫu vật tư tấm cao cấp này giúp chế tác ra nhiều vật dụng, sản phẩm cao cấp, phục vụ cho nhu cầu riêng của mỗi người dùng, mỗi đơn vị sản xuất. Hiện nay, các tấm mica có khả năng tĩnh điện này đang được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực của đời sống hiện đại.
 
Tìm hiểu về những ứng dụng của tấm mica chống tĩnh điện trong đời sống thì bạn đọc hãy cùng với mica Sơn Nam theo dõi ngay những thông tin được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé.
 
Xem thêm website mica chống tĩnh điện: https://micasonnam.com/mica-chong-tinh-dien/
 
Tìm hiểu về khái niệm mica chống tĩnh điện là gì?
 
Đây là một loại mica đặc biệt, nó có khả năng chống lại được các hiện tượng phóng tĩnh điện, có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Trong đời sống, hiện tượng tĩnh điện luôn tồn tại ở mọi nơi, tuy nhiên những ảnh hướng của của nó thường không quá đáng kể cho nên không quá được chú ý.
 
Tuy nhiên, có những ngành sản xuất đặc thù thì tĩnh điện lại là một hiện tượng gây nên nhiều vấn đề quan trọng mà nhiều nhà sản xuất vô cùng đau đầu vì những ảnh hưởng, tác động của nó trong quá trình hoạt động sản xuất. Chính vì thế mà việc sử dụng các vật liệu chống tĩnh điện ngày càng phổ biến hơn ở trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và các tấm mica chống tĩnh điện cũng được xem là một trong số những vật liệu đó, nó đang được sử dụng phổ biến rộng khắp hiện nay trong nhiều lĩnh vực, sản xuất, công nghệ, điện tử…
 
 
Tấm mica có khả năng tĩnh điện được sử dụng phổ biến hiện nay
 
Ứng dụng nổi bật của tấm mica chống tĩnh điện trong đời sống
 
Mica có khả năng chống tĩnh điện được chia thành nhiều nhóm sản phẩm với từng độ dày khác nhau để ứng dụng vào từng vị trí khác nhau. Sau đây là một số sản phẩm phổ biến của từng nhóm kích thước độ dày mica tấm trong công nghiệp:
 
- Mica chống tĩnh điện 3mm
 
Với độ này như thế này, tấm mica khá phù hợp cho gia công uốn nhiệt, thích hợp để chế tác các sản phẩm cần tạo hình trước khi đưa vào sử dụng. Có thể kể tên cho bạn về một vài những ứng dụng như: Tấm cover băng tải, thay đựng đồ phòng sạch, hộp tủ điện băng tải…
 
Độ trong suốt của mica sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng quan sát được những thứ ở bên trong. Ví dụ, kỹ thuật viên quan sát được vị trí của các loại dây điện, từ đó có thể xác định chính xác xem nhân viên đã đấu đúng dây hay chưa, xác định các vị trí lỗi nếu xảy ra sự cố.
 
Cập nhập thêm nhiều thông tin mạng xã hội mica khác: https://twitter.com/micacachdien
 
- Mica chống tĩnh điện 5mm – 6mm
 
Do không có sự thay đổi nhiều về kích thước, độ dày, nên cả 2 loại mica này thường được sử dụng ở những vị trí cần sự vững chắc, chống chịu được va đập tốt. Với độ dày của tấm mica là 5-6mm, chúng thường được dùng như một biện pháp bảo vệ. Có thể làm các tấm cover máy móc, cụ thể như tấm cover robot Abb, Scara mà chúng ta thường nhìn thấy trong các công ty sản xuất hàng công nghệ.
 
Bên cạnh đó, với sự tiện dụng của mica chống tĩnh điện cũng có thể được sử dụng để chế tác, sản xuất các loại tủ đựng đồ trong phòng sạch, kết hợp với nhôm để làm các vách ngăn ở phòng sạch, tủ bảo vệ…
 
 
Mica loại chống tĩnh điện để sản xuất các phòng sạch
 
- Mica chống tĩnh điện 8mm – 10mm
 
Với độ dày tấm mica từ 8mm trở lên, tấm mica trở nên vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên đi kèm với đó thì tấm mica này lại giảm bớt đi tính linh hoạt của nó, không thể gia công, uốn ép được nữa. Với ưu điểm về độ chắc chắn này, các tấm mica 8-10mm có thể được sử dụng để sản xuất JIG (khuôn, đồ gá…) cho chi tiết hay 1 cụm chi tiết nào đó trong các loại máy móc.
 
Đến đây bạn đã nắm được ứng dụng cơ bản của tấm mica có khả năng chống tĩnh điện này. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn để đưa ra cho mình những sự lựa chọn thích hợp nhất về độ dày của tấm mica nhé. Để mua được những tấm mica chất lượng với giá thành ưu đãi thì bạn hãy đến những địa chỉ bán hàng uy tín và tin cậy như mica Sơn Nam nhé.
 

Tham khảo các bài viết hay nhất của mica chống tính điện: https://gitee.com/sonnammica/micasonnam/issues/I4IGNA

Đây là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp sản phẩm tấm mica chính hãng giá rẻ. Với đa dạng mẫu mã, kích thước, độ dày, người dùng sẽ được thoải mái tham khảo về mặt hàng ưng ý cho mình. Bên cạnh đó mua hàng tại mica Sơn Nam người dùng còn có thể yên tâm về mức giá bán cạnh tranh, ưu đãi, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng người dùng.
 
Với những thông tin được nhắc đến thì bạn đọc đã nắm được về những ứng dụng của tấm mica chống tĩnh điện trong đời sống. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này và cần thêm các thông tin tư vấn chi tiết về mặt hàng hãy liên hệ với công ty sản xuất mica Sơn Nam để có được sự hỗ trợ nhanh chóng, đầy đủ hơn nhé.