Các biện pháp ngừa thai hiệu quả hiện nay

Автор: phongkhamthaiha Blog 23.03.2021

Hiện nay, nhà nước ta đang khuyến khích các đôi hai vợ chồng "dù gái hay trai, chỉ hai là đủ". Vì thế, các đôi hai vợ chồng đang xác định kiếm những phương pháp ngừa thai an toàn, không bỏ lại phản ứng phụ sau này.

ngừa thai sau sinh là thắc mắc nhức đầu của không ít đôi hai vợ chồng. Hiện nay, dưới sự phát triển của y tế cũng như kiến thức, các giải pháp phòng tránh thai đã từng được chia sẻ cởi mở và rộng rãi hơn. Nhưng mà, một quá trình thật là chưa có cách ngừa thai nào là chưa có tác dụng phụ và một số công dụng không yêu cầu này còn Dựa vào mỗi cá nhân. Sau đây là những giải pháp tránh thai an toàn bạn có thể tham khảo để tìm được lợi chọn hợp lý cho bản thân. Cùng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu nhé!

Bao cao su

phòng tránh thai với bao cao su là giải pháp duy nhất Hiện nay vừa giúp tránh thai, vừa phòng một số bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục và dường như không có nguy hiểm đến sức khỏe của cả hai vợ chồng. Hữu hiệu ngừa thai lúc dùng đúng biện pháp được nhận xét là 95% (đối đối với nữ) tới 98% (đối với nam). Có hai dạng bao cao su là bao cao su dành cho cánh mày râu cùng với bao cao su dành cho chị em.

Như từng kể tại trên, ưu điểm của cách này là đa số không đem tới công dụng không yêu cầu, khoa học với mọi đối tượng, hữu hiệu cao, ngăn ngừa được các bệnh lây qua những đường tình dục cùng với các đôi hai vợ chồng vẫn chủ động được trong vấn đề có bầu tiếp về sau.

Cũng có những lưu ý lúc sử dụng cách này:

Bao cao su có nguy cơ lột ra hay mắc rách trong lúc đang "làm chuyện ấy". Những lần này bạn cần phải các giải pháp ngừa thai cấp bách cùng với kiểm tra bệnh lây nhiễm qua những đường tình dục (trong trường hợp nên thiết)

các sản phẩm gốc dầu như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da, Vaseline có thể khiến cho hỏng bao cao su latex và polyisoprene

Bao cao su cũng có hạn dùng cần đừng sử dụng lúc từng quá hạn

những người bị dị ứng đối với cao su cần vận dụng ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có những phương pháp tránh thai khoa học thay.

cac bien phap tranh thai

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai tại dạng viên thường hay là thuốc tổng hợp chứa estrogen cũng như progesterone – một số hormone phụ nữ được sản xuất thiên nhiên trong buồng trứng của phái đẹp. Một số hormone này có thể ngăn chặn trứng rụng Ngoài ra khiến cho tinh binh khó bắt gặp được trứng hơn. Nếu như sử dụng biện pháp này, bạn cần phải uống thuốc đều trong tầm 21 hôm, Tiếp đó dừng lại đợi hành kinh cho đến hết chu kỳ cùng với dùng thuốc trở lại sau 7 ngày. Những ngày nào cũng cần phải uống thuốc đúng giờ cũng như không uống chung với các dạng thuốc không giống để tránh hạn chế tác dụng. Bên cạnh đó, nữ sau lúc sinh nên uống lại thuốc phòng tránh thai ít nhất sau 6 tuần kể từ ngày sinh. Nếu như bạn bị nôn mửa hoặc tiêu chảy nặng nề, thuốc sẽ mất đi hiệu nghiệm.

uống thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng gì không gồm mọc mụn, đau đớn ngực, tăng hưng phấn, thay đổi tâm trạng, đau đầu cũng như nửa đầu, buồn nôn cùng với không giúp tránh một số bệnh lây qua những đường tình dục. Bên cạnh đó, cách này không khuyến khích chị em trên 35 tuổi có hút thuốc hoặc bị một số bệnh cố định dùng. Không chỉ có vậy, chị em phụ nữ nhiễm bệnh mối quan hệ đến tim mạch hay đột quỵ, bệnh gan, xơ gan hoặc u bướu gan, bệnh ung thư vú hoặc đã mắc cũng hạn chế sử dụng mà xác định những giải pháp ngừa thai khác biệt phù hợp hơn.

Nắp chụp cổ tử cung (mũ chụp cổ tử cung)

một trong các giải pháp ngừa thai an toàn bạn có thể tham khảo chính là lấy nắp chụp cổ dạ con. Nắp chụp hay mũ chụp cổ dạ con có dạng vòm tròn mỏng và được khiến với silicone xìu. Thiết bị này được đưa vào âm đạo cùng với cổ tử cung trước lúc quan hệ để ngăn tinh binh tiến vào trong. Khi lấy loại này cần sử dụng kèm với chất diệt tinh binh, nắp cần phải được đặt trong tầm 6 giờ sau khi diễn ra quan hệ. Loại nắp này có rất nhiều kích thước khác biệt nhau, để chọn lựa được chính xác kích thước của chính mình hãy nhờ sự giúp khỏi của chuyên gia hay y tá tay nghề về Việc đó.

điểm mạnh của nắp chụp cổ dạ con có khả năng tái dùng quá nhiều lần thay bởi vì các giải pháp ngừa thai chỉ sử dụng một lần như bao cao su, màng phim không nên thai… Thêm nữa, các bà mẹ đang cho con bú cũng an tâm sử dụng sau 10 tuần sinh. Với các người mắc dị ứng đối với nội tiết tố thì đây là biện pháp ngừa thai an toàn bởi không chứa nội tiết tố.

tuy vậy, vẫn có một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi dùng nắp chụp cổ tử cung:

  • Bạn hay đối tác có thể bị đau đớn trong hoặc sau khi dùng sản phẩm
  • Vẫn có nguy cơ mắc lây lan một số bệnh qua đường tình dục
  • mắc dị ứng đối với chất diệt tinh trùng cần âm đạo bị cảm giác đau, ngứa, đỏ, sưng to, thấy mùi hôi hay tiết dịch thất thường.
  • có khả năng mắc ra máu "cô bé", nhiễm trùng "cô bé" khi sử dụng sai biện pháp hay không rửa ráy nắp.
  • bắt gặp chứng bệnh sốc độc tố như sốt cao đột ngột, tiêu chảy, sây sẩm mặt mày, nôn mửa, ngất xỉu…

Nắp chụp cổ dạ con Dù cho được FDA công nhận là an toàn tuy vậy Nếu như bạn lấy sai phương pháp thì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Thế nên trước tiên hãy đến bệnh viện cũng như nhờ chuyên gia thăm khám tình trạng phụ khoa cùng với xin lời khuyên rằng nhé!

Đặt khoảng ngừa thai

cùng với bao cao su, đặt khoảng ngừa thai cũng là một trong số những giải pháp phòng tránh thai ít có tác dụng phụ nên trở nên lựa chọn của rất nhiều chị em. Khoảng ngừa thai khiến cho trứng cũng như tinh trùng không bắt gặp được nhau hoặc ngừng việc sản xuất trứng nhờ quá trình giải phóng estrogen. Niêm mạc dạ con cũng bị mỏng đi cần Cho dù tinh trùng có thụ thai được thì chức năng trứng được cấy đăng nhập thành dạ con cũng rất không cao.

rất nhiều nghiên cứu cho biết rằng, cứ 9 trong số 10 chị em phụ nữ rất thích giải pháp kiềm chế sinh sản này. Nhưng trong 10 cơ thể thì sẽ có một người bị mụn, trầm cảm cũng như cần đến chuyên gia tháo ra. Những báo cáo về tác dụng phụ khác biệt khi đặt vòng không nên thai:

  • đau đớn khi đặt vòng tránh thai
  • vòng kinh đắt hơn (đối với nữ giới sử dụng khoảng phòng tránh thai chứa đồng)
  • cảm giác tụt thắt tại bụng
  • Ra huyết loại đốm giữa những kỳ kinh
  • kinh nguyệt bị rối loạn

Thắt vòi dẫn tinh (dành cho cánh mày râu giới)

Thắt vòi dẫn tinh là tiểu phẫu được dùng để triệt sản tại nam giới hay phòng tránh thai tận gốc. Đây là một trong số ít một số giải pháp tránh thai dành cho nam có hiệu quả tới 99,5%. Khi làm thủ thuật này, ống dẫn tinh được cắt hoặc buộc để ngăn tinh binh tấn công đăng nhập niệu đạo, phòng chống vấn đề thụ tinh thông qua đường tình dục. Thắt ống dẫn tinh là phương pháp dành cho một số cặp vợ chồng không có ý định sinh thêm con, cô ấy chưa thể lấy phương pháp thai nào khác biệt hoặc cơ thể chồng muốn chủ động ngừa thai nhằm san sẻ gánh nặng nề cho vợ.

Thắt ống dẫn tinh cực kỳ an toàn, không nguy hiểm tới cấp độ testosterone, cực khoái hay bất cứ vấn đề nào khác biệt mối liên quan tới đời sống tình dục. Những người cho thấy, việc thắt vòi dẫn tinh sẽ giảm thiểu khả năng tình dục, khiến chuyện vợ chồng mắc ảnh hưởng… tuy vậy, Thực tế hiện nay, Nếu bạn thực hiện thắt vòi dẫn tinh, bạn vẫn vĩnh viễn có nguy cơ cương cứng cùng với đạt cực khoái lúc "làm chuyện ấy" tình dục. Mặt khác, quá trình thật là bạn vẫn phóng tinh tuy nhiên chưa có tinh binh. Chủ yếu Do đó, bạn sẽ chưa có con bên ngoài ý định Nếu như làm thủ thuật này. Ngoài ra, phẫu thuật này ít xâm hại, ít tốn thời điểm cũng như giá thành lại ít tốn kém hơn so đối với thắt vòi dẫn trứng tại phái đẹp.

cơ thể vừa thắt vòi dẫn tinh cần phải nằm nghỉ vài ngày, không nên vận động thể chất như chạy, bơi lội hoặc quan hệ liền…Sau khi tiểu phẫu 3-4 tháng thì tinh binh mới vĩnh viễn biến mất. Vì vậy, Nếu như diễn ra "lâm trận" trong thời điểm này thì vẫn nên lấy bao cao su hoặc các phương pháp phòng tránh thai khác biệt bổ trợ cho đến khi thăm khám mất đi tinh trùng nữa.

https://thaihaclinicblog.webflow.io/posts/mieng-dan-tranh-thai-loai-nao-tot-mua-o-dau-va-gia-bao-nhieu

một số biện pháp ngừa thai nói trên đều cực kỳ phổ biến cho những cặp hai vợ chồng vừa có thế mạnh, vừa có nhược điểm. Bạn nên chọn cho chính mình giải pháp khoa học để không tác động đến đời sống tình dục mà vẫn đạt hiệu quả ngừa thai như mong đợi. Nếu mà cấp thiết, đừng ngần ngại tới khám cũng như xin giải đáp từ một số bác sĩ chuyên khoa nhé

...
phukhoathaiha.com.vn

Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà: Chất lượng, uy tín tại Hà Nội

Раздел Книги