5 cách bảo dưỡng dây da đồng hồ không hôi, không hư hại

Автор: Tonya Foster 26.01.2022

Dây da đồng hồ có nguồn gốc từ da động vật, đây là vật liệu vô cùng nhạy cảm đặc biệt là với nước. Bởi vì, nếu ẩm nước quá lâu hoặc do một số vấn đề khác, dây da cũng sẽ dễ bị bám mùi. Dù là dây da chính hãng, trường hợp trên hoàn toàn có thể dễ bắt gặp. Do đó, bảo dưỡng dây da đồng hồ đúng cách là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách bảo quản dây da đồng hồ không hôi và hư hại.

Bỏ túi 5 cách bảo dưỡng dây da đơn giản nhưng hiệu quả

Dây da đồng hồ là một bộ phận không kém phần quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho một cỗ máy thời gian. Vì thế, một chiếc đồng hồ chỉ đẹp khi các bộ phận tạo nên nó không bị hư hại.

Bỏ túi 5 cách bảo dưỡng dây da đồng hồ đơn giản nhưng hiệu quả sau đây để giúp chiếc đồng hồ của bạn trở nên hoàn mỹ hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Thay dây da đồng hồ Casio, Casio Edifice giá bao nhiêu? Ở đâu tốt?

1. Tháo đồng hồ cho dây được thả lỏng

Cách bảo dưỡng dây da đồng hồ đầu tiên được nhắc đến vô cùng quan trọng chính là hãy để dây da được thả lỏng. Có thể bạn sẽ không để tâm nhưng việc đeo đồng hồ quá lâu và liên tục kể cả lúc ngủ sẽ khiến dây da dễ hư hại hơn.

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Đeo thường xuyên và liên tục cũng làm giảm tuổi thọ của dây da đồng hồ

Thứ hai, sau một ngày dài làm việc và học tập, mồ hôi dưới da cũng sẽ dễ ám vào dây đeo và việc đeo thường xuyên khiến dây da dễ ám mùi và không thông thoáng. Thế nên, việc tháo đồng hồ cho dây được thả lỏng là cách bảo dưỡng dây da đồng hồ đáng lưu tâm.

2. Hạn chế tiếp xúc chất hóa chất

Hóa chất thường có nồng độ axit rất cao, nói về dây da nói riêng và các vật liệu khác nói chung, khi tiếp xúc nhiều với hóa chất chắc chắn sẽ bị hư hại. Nhiều người thường không để ý đặc biệt vào những dịp lau dọn nhà cửa, việc quên tháo đồng hồ và để nó tiếp xúc với những loại hóa chất không tốt sẽ khiến dây da dễ mục và phai màu.

Hướng dẫn chọn kích thước cho: dây da đồng hồ màu xanh dương

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Bảo dưỡng dây da đồng hồ thì không được tiếp xúc với hóa chất

3. Không tiếp xúc trực tiếp với lửa

Như đã nói trên, dây da là vật liệu hữu cơ có nguồn gốc từ da động vật, do đó khi tiếp xúc trực tiếp với lửa. Chất lượng dây da không những giảm sút mà còn để lại những hư hại khó sửa chữa. 

Hậu quả để lại chính là khiến dây da dễ bị đổi màu, khô giòn. Cách duy nhất trong điều này chính là bạn phải thay dây da đồng hồ mới. Do đó, bảo dưỡng dây da đồng hồ không tiếp xúc với lửa là rất quan trọng.

4. Tránh đeo quá chật

Bảo dưỡng dây da đồng hồ đáng lưu ý mà nhiều người thường mắc phải chính là đeo đồng hồ quá chặt. Đồng hồ dây da thường rất ôm tay nên đeo đồng hồ lỏng một chút cũng không ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ.

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Đeo quá chật khiến dây dễ hư không phải là một cách bảo dưỡng dây da đồng hồ hiệu quả

Đeo đồng hồ quá chật không những khiến tay dễ tiết mồ hôi, ngăn cản lượng máu lưu thông qua tay mà còn dễ làm gãy nếp của dây. Càng lâu về sau, tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn vì cách bảo dưỡng đồng hồ dây da không đúng cách này.

Tìm hiểu nguyên nhân khi bị: dị ứng dây da đồng hồ

5. Vệ sinh dây da định kỳ

Dây da đồng hồ cực kỳ dễ ám mùi và không phải sau một vài ngày sẽ hết. Mùi khó chịu trong dây sẽ khiến bạn dễ cảm thấy bất tiện và không thoải mái. Vì thế cách bảo dưỡng dây da đồng hồ cuối cùng và vô cùng quan trọng chính là vệ sinh dây da định kỳ.

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Vệ sinh dây da định kỳ là cách bảo dưỡng dây da đồng hồ cực kỳ quan trọng

Vệ sinh dây da ít nhất 1 lần 1 tuần chính là cách bảo dưỡng dây da đồng hồ không những hiệu quả mà còn giúp tăng tuổi thọ cho dây. Mùi hôi khó chịu cũng sẽ dễ dàng bị loại bỏ nếu bảo quản dây da đồng hồ đúng cách.

Nếu bạn không tự tin về khả năng bảo dưỡng dây da đồng hồ của mình thì bạn hoàn toàn có thể đến những địa điểm sửa chữa uy tín và chất lượng. Nổi bật nhất chính là trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều.

Tọa lạc ngay quận 1, Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều được nhiều khách hàng tin dùng bởi sự chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân viên và sự chất lượng trong các loại dịch vụ. Tại đây, khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá cả, đặc biệt không vẽ bệnh và giá đã được niêm yết.

Nếu bạn ở xa và không thể đến trung tâm sửa chữa, bạn hoàn toàn có thể đến ngay cửa hàng gần nhất hoặc sử dụng dịch vụ lấy hàng và giao nhận tận nhà hoàn toàn miễn phí chỉ có thể thấy tại Đồng Hồ Hải Triều.

Một số thương hiệu dây da đồng hồ nổi bật có thể bạn quan tâm

Dây da đồng hồ là vật liệu được phái mạnh và các chị em vô cùng ưa chuộng. Không những đẹp mắt lại còn ôm tay là điều thu hút khách hàng ở sản phẩm này. Một số thương hiệu dây da đồng hồ bạn có thể quan tâm sẽ được bật mí trong bài viết này. Hãy tham khảo ngay để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý.

1. Citizen

Là một thương hiệu vô cùng danh tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào, Citizen chiều lòng khách hàng bởi những sản phẩm bắt mắt đi đôi cùng bộ máy bền bỉ. Nổi bật với những dòng sản phẩm đồng hồ dây da thân thiện môi trường, chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, Citizen đã hấp dẫn hàng triệu người tiêu dùng với sản phẩm do mình chế tác.

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Giá cả phù hợp và thiết kế bắt mắt là những điều khách hàng yêu thích ở Citizen

2. Movado

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách tối giản thì các mẫu đồng hồ dây da của Movado chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Được biết đến là cái tên cực kỳ tiếng tăm của Thụy Sỹ, những đường nét tinh tế mang hơi hướng cổ điển đã giúp các cỗ máy thời gian nhà Movado được hàng loạt tín đồ săn lùng.

Tham khảo: Top 5 xưởng sản xuất dây da đồng hồ tốt nhất thế giới và VN

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Thiết kế cổ điển, tối giản là nét đặc trưng trong các sản phẩm của Movado

3. Tissot

Sở hữu bề dày lịch sử lâu năm trong nghề, Tissot là thương hiệu vô cùng quen thuộc với nhiều tín đồ say mê đồng hồ. Thiết kế mặt kính đồng hồ sang trọng kết hợp cùng dây da mang đến vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần hiện đại cho các mẫu đồng hồ nhà Tissot.

5-cach-bao-duong-day-da-dong-ho-khong-hoi-khong-hu-hai

Các mẫu đồng hồ dây da của Tissot luôn được các quý ông cực kỳ ưa chuộng

4. HIRSCH

Đây là dòng sản phẩm có thể sử dụng cho thể thao và cả trang phục sang trọng. Hơn thế, nhiều loại còn có khả năng chống nước, chống xước, dù có bị ướt cũng rất nhanh khô. Sản phẩm có thể sử dụng lặn sâu hoặc dành cho người dị ứng đồ da.

Được thành lập vào năm 1765 tại Áo, HIRSCH có hàng trăm năm kinh nghiệm, nhiều công nghệ độc quyền được ứng dụng vào việc sản xuất, chế tác trong ngành dây da đồng hồ.

Dây HIRSCH được chế tác từ những tấm da tốt bằng thủ công đến ứng dụng công nghệ cao như: thuộc da không thấm hydrophobic, lớp phủ Pro Skin, kiểm nghiệm xông hơi…

Giá dây da chính hãng HIRSCH trên thị trường thường giao động từ 500.000đ đến 2.000.000đ

 
 
> Xem các mẫu: Dây da đồng hồ mới nhất tại đây!